- Tổ chức sự kiện tại Việt Nam, đặc biệt những sự kiện quảng
bá thương hiệu (Consumer Event) trong những năm qua dường như vẫn chỉ đem đến
cho khách hàng những trải nghiệm đã quá quen thuộc: Nghe người đứng đầu doanh
nghiệp nói vài lời tâm huyết về sứ mệnh của doanh nghiệp, tham dự hội chợ thì
nghe nhân viên đứng quầy thuyết trình về sản phẩm hay ra sao? Thú vị thế nào?
Và để hấp dẫn một chút - chắc chắn là trong sự kiện đáng lưu tâm và đáng xem nhất
sẽ là một vài tiết mục nghệ thuật âm nhạc của các ca sỹ, và các vị khách là người
nổi tiếng tới tham dự. Nhân vật trung tâm của sự kiện – khán giả/khách hàng –
dường như bị quên lãng giữa phương thức truyền thông có tính một chiều. Sang
năm 2018, thực tế này có thay đổi?
Những ứng dụng công nghệ tương tác cho lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam sẽ thay đổi trong năm 2018 - 1 |
Thay đổi nhiều từ “Product” trong Marketing 4Ps sang “Experience” trong
Marketing 4Es - Thế giới không để khán giả bị lãng quên
- Thay vì nghĩ quá nhiều “về mình”, việc phải chuyển dịch nhiều hơn về góc nhìn xoay quanh khách hàng mục tiêu, quan tâm hơn đến trải nghiệm của họ - là tư duy marketing tiền đề giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch marketing thực sự nổi bật và hiệu quả.
- “Trong một ngành mà
hai doanh nghiệp có cùng tập khách hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ (Product)
là tương tự nhau, doanh nghiệp nào biết chú trọng, quan tâm hơn đến giá trị mà
khách hàng thực sự nhận được (Experience) sẽ giành được nhiều lợi thế trong cuộc
đua cạnh tranh.” – Ông Nguyễn Hùng Lâm, Giám đốc Bread n’ Tea – Agency truyền
thông và phát triển các giải pháp Interactive Outdoor (ứng dụng công nghệ phục
vụ các trải nghiệm tương tác tại sự kiện) chia sẻ.
Những ứng dụng công nghệ tương tác cho lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam sẽ thay đổi trong năm 2018 - 2 |
- Tương tự như cách mà Mạng xã hội đã và đang ứng dụng công
nghệ trong việc tăng cường tính tương tác với người sử dụng. Những năm gần đây
tại nhiều nơi trên thế giới, các thương hiệu đã chú ý tận dụng và khai thác tối
đa sức mạnh công nghệ cao vào những sự kiện kích hoạt thương hiệu (Activation
Event) nhằm tạo ra sự tương tác với người tiêu dùng - nền tảng ban đầu của sự gắn
kết: công chúng sẽ nhớ mãi những cảm xúc mà thương hiệu mang tới cho họ, đó là
những cú “wow” mà lần đầu tiên họ được trải nghiệm. Ở đây, khách hàng trải nghiệm
chính là 1 vai diễn nhỏ trong sự thành công của 1 vở diễn lớn, mà dĩ nhiên tên
“vở diễn” - ở đây là tên Thương hiệu, chắc chắn sẽ in sâu trong tâm trí của người
trải nghiệm.
- Chiến dịch Interactive Outdoor điển hình phải kể đến là Pick
n' Play của McDonald's đã xuất hiện từ năm 2011 – trước cả khi kỉ nguyên
Digital (kỉ nguyên tương tác) bùng nổ ở Việt Nam.
Những ứng dụng công nghệ tương tác cho lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam sẽ thay đổi trong năm 2018 - 3 |
- Công nghệ Game Online Real-time mà McDonald's đã sử dụng rất
đơn giản ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu đặt trong bối cảnh 7 năm trước -
khi công nghệ chưa phát triển mạnh mẽ như ngày nay, chiến dịch Pick n Play của
McDonald's đã thành công tạo ra tiếng vang lớn, thu hút sự hào hứng tham gia
không chỉ trẻ em mà ngay cả những người lớn.
- Hay chiến dịch MOSH được Sentosa thực hiện năm 2016 là một
chiến dịch thành công điển hình cho việc ứng dụng công nghệ cao vào sự kiện cho
trẻ em, chứng minh hiệu quả của công nghệ khi mang tới những trải nghiệm thú vị
và niềm vui cho con trẻ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét